Rước kiệu bay và "Kiệu bay" có thật hay không ?

Kiệu bay ! Thần thánh hiển linh hay là do người điều khiển
Kiệu bay hay "Rước kiệu bay" là 1 lễ hội truyền thống thường diễn ra ở các tỉnh phía bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng.... Trong lễ hội phần "Rước kiệu bay" là được chú ý hơn cả khi các thành viên trong lễ rước kiệu bay sẽ bị điều khiển đi theo hướng của kiệu bay mà chưa xác định được trước. Nhiều người khiêng kiệu bay cho rằng bị thần thánh hiển linh điều khiển đi theo hướng kiệu và khi khiêng kiệu rất nhẹ.
Trong nhiều lễ hội kiệu bay phần lớn mọi người đều làm cho kiệu chạy tứ tung có khi chạy cả xuống ao, hồ, vào nhà dân...và cả việc đâm vỡ kính  ô tô.
Có nhiều người quan niệm rằng việc kiệu bay là có thật nhưng cũng không ít người cho rằng đó chỉ là 1 phong tục đẹp và vui hội đầu xuân.
Các clip trên mạng tràn ngập về kiệu bay nhưng phần lớn đều chỉ ra rằng kiệu bay chỉ là do những người điều khiển quay tròn chiếc kiệu.
Vậy còn bạn thì sao, bạn có cho rằng hiện tượng kiệu bay là có thật, do thần thánh hiển linh.
Hãy cùng xem thử Clip:" Kiệu bay ở làng Ích Vịnh, Hà Nội" để thử ý kiến của độc giả

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét