Điểm bán hàng POS

Điểm bán hàng POS

Các điểm bán hàng ( POS ) hay còn gọi là điểm bán hàng.  Đây là điểm mà tại đó một khách hàng thực hiện thanh toán cho các thương gia để đổi lấy hàng hóa hoặc sau khi cung cấp dịch vụ. Tại các điểm bán hàng, các thương gia sẽ chuẩn bị một hoá đơn cho khách hàng từ máy in hóa đơn bán hàng (có thể là một bản in từ máy tính tiền casio) hoặc nếu không tính toán số tiền nợ của khách hàng và cung cấp tùy chọn cho khách hàng để thực hiện thanh toán. Sau khi nhận được thanh toán, các thương gia sẽ cũng thường đưa ra một nhận cho giao dịch. Thông thường nhận được in, nhưng nó ngày càng được phân phối điện tử chủ yếu dùng giấy in hóa đơn k80

Các POS trong các tình huống bán lẻ khác nhau sẽ sử dụng phần cứng và phần mềm tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu cụ thể của họ. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng nặng cân , máy quét, điện tử và hướng dẫn đăng ký tiền mặt , EFTPOS , màn hình cảm ứng và một loạt các phần cứng và phần mềm có sẵn khác. Ví dụ, một cửa hàng tạp hóa hay kẹo cửa hàng có thể sử dụng một quy mô tại các điểm bán hàng, trong khi một quán bar và nhà hàng có thể sử dụng phần mềm để tùy chỉnh các mục hoặc dịch vụ bán ra khi một khách hàng có một bữa ăn hoặc uống theo yêu cầu.

Các điểm bán hàng thường được gọi là các điểm dịch vụ vì nó không chỉ là một điểm bán hàng mà còn là một điểm lợi nhuận hoặc đặt hàng của khách hàng. Ngoài ra, hiện nay phần mềm POS có thể bao gồm các tính năng bổ sung để phục vụ cho các chức năng khác nhau, chẳng hạn như quản lý hàng tồn kho, CRM, tài chính, kho bãi,...
điểm bán hàng pos
điểm bán hàng pos

Phần mềm trước những năm 1990

Early điện tử máy tính tiền (ECR) được điều khiển bằng phần mềm độc quyền và bị giới hạn về chức năng và thông tin liên lạc khả năng. Trong tháng 8 năm 1973 IBM đã phát hành IBM 3650 và 3660 hệ thống cửa hàng đó là, trong bản chất, một máy tính lớn sử dụng như một bộ điều khiển lưu trữ mà có thể kiểm soát lên đến 128 IBM 3653/3663 điểm đăng ký bán hàng. Hệ thống này là việc sử dụng thương mại đầu tiên của công nghệ client-server, peer-to-peer truyền thông, địa phương khu vực mạng (LAN) sao lưu đồng thời, và khởi tạo từ xa. Đến giữa năm 1974, nó đã được cài đặt trong Pathmark cửa hàng ở New Jersey và Dillard của cửa hàng bách hóa.
phần mềm trước những năm 1990
phần mềm trước những năm 1990


Một trong những hệ thống máy tính tiền bộ vi xử lý đầu tiên điều khiển được xây dựng bởi William Brobeck và Associates năm 1974, cho Nhà hàng McDonald . [ 1 ] Nó được sử dụng Intel 8008 , một bộ vi xử lý rất sớm. Mỗi trạm trong nhà hàng có thiết bị riêng của mình khi muốn hiển thị toàn bộ trật tự cho một ví dụ khách hàng đối với: [2] Vanilla Shake, [1] Fries lớn, [3] BigMac-sử dụng các phím số và một nút cho mỗi mục menu. Bằng cách nhấn [Grill] nút, một trật tự thứ hai hoặc thứ ba có thể được làm việc trong khi các giao dịch đầu tiên là tiến hành. Khi khách hàng sẵn sàng trả tiền, [Số] nút sẽ tính toán các hóa đơn, bao gồm cả thuế doanh thu đối với gần như bất cứ quyền hạn tại Hoa Kỳ. Điều này làm cho nó chính xác cho McDonald và rất thuận tiện cho các máy chủ và cung cấp các chủ nhà hàng với một kiểm tra về số tiền mà phải ở trong ngăn kéo đựng tiền bán hàng. Lên đến tám thiết bị đã được kết nối với một trong hai máy tính kết nối với nhau để in các báo cáo, giá cả, và các loại thuế có thể bị xử lý từ bất kỳ thiết bị mong muốn bằng cách đặt nó vào chế độ quản lý . Ngoài bộ nhớ sửa lỗi, độ chính xác được nâng cao bởi có ba bản sao của tất cả các dữ liệu quan trọng với số lượng nhiều được lưu trữ chỉ là bội số của 3. một máy tính nếu thất bại, người kia có thể xử lý toàn bộ cửa hàng.

View Touch  POS
Năm 1986, Gene Mosher [ 2 ] giới thiệu các điểm đồ họa đầu tiên của phần mềm bán hàng [ 3 ] dưới ViewTouch [ 4 ] nhãn hiệu trên 16-bit Atari 520ST máy tính màu. [ 5 ] Nó nổi bật với một màu sắc màn hình cảm ứng tiện ích điều khiển giao diện cho phép cấu hình của các vật đại diện cho các mục menu mà không cần lập trình cấp thấp. [ 6 ] Các ViewTouch điểm của phần mềm bán lần đầu tiên được chứng minh ở nơi công cộng tại Fall Comdex năm 1986, [ 7 ] ở Las Vegas Nevada để đông đảo quý khách đến thăm gian hàng của Atari Computer. Đây là lần đầu tiên hệ thống POS thương mại có sẵn với một màu sắc đồ họa giao diện màn hình cảm ứng phụ tùng theo định hướng và được cài đặt trong một số nhà hàng ở Mỹ và Canada.
View Touch  POS
View Touch  POS 

Phần mềm hiện đại (post-1990)

Năm 1992, Martin Goodwin và Bob Henry tạo điểm nhấn đầu tiên của phần mềm bán hàng mà có thể chạy trên Microsoft Windows nền tảng có tên là IT bán lẻ. [ 8 ] Kể từ sau đó một loạt các ứng dụng POS đã được phát triển trên nền tảng như Windows và Unix. Tính sẵn có của điện lực địa phương xử lý, lưu trữ dữ liệu cục bộ, mạng, và giao diện người dùng đồ họa làm cho nó có thể phát triển các hệ thống POS linh hoạt và chức năng rất cao. Chi phí của các hệ thống như vậy cũng đã từ chối, như tất cả các thành phần có thể được mua off-the-shelf.

Các yêu cầu quan trọng phải được đáp ứng bởi các hệ thống POS hiện đại bao gồm: tốc độ cao và phù hợp điều hành, độ tin cậy, dễ sử dụng, supportability từ xa, chi phí thấp, và chức năng phong phú. Các nhà bán lẻ hợp lý có thể mong đợi để có được hệ thống như vậy (bao gồm cả phần cứng) cho khoảng 4000 $ US (như năm 2009) cho mỗi checkout lane.

Giao diện phần cứng tiêu chuẩn hóa (sau năm 1980) [ sửa ]
Nhà cung cấp và các nhà bán lẻ đang làm việc để chuẩn hóa phát triển của các hệ thống POS trên máy vi tính và đơn giản hóa kết nối các thiết bị POS. Hai sáng kiến như vậy là OPOS và JavaPOS , cả hai đều phù hợp với các UnifiedPOS tiêu chuẩn do Quốc Foundation bán lẻ .

OPOS ( OLE cho POS) là tiêu chuẩn thường được sử dụng đầu tiên và được tạo ra bởi Microsoft , Tổng công ty NCR , Epson và Fujitsu-ICL . OPOS là một COM giao diện dựa trên tương thích với tất cả các COM-kích hoạt ngôn ngữ lập trình cho Microsoft Windows . OPOS lần đầu tiên được phát hành vào năm 1996. JavaPOS được phát triển bởi Sun Microsystems , IBM , và Tổng công ty NCR vào năm 1997 và lần đầu tiên được phát hành vào năm 1999. JavaPOS là cho Java gì OPOS là dành cho Windows, và do đó phần lớn là nền tảng độc lập.

Có một số cách truyền thông hệ thống POS sử dụng để kiểm soát thiết bị ngoại vi như:

Logic Controls
Epson Esc / POS
Chuẩn UTC
Tăng cường UTC
AEDEX
ICD 2002
Cuối cùng
CD 5220
DSP-800
ADM 787/788
HP
Ngoài ra còn có gần như là nhiều giao thức độc quyền như có những công ty làm cho thiết bị ngoại vi POS. Hầu hết các thiết bị ngoại vi POS, chẳng hạn như màn hình và máy in, hỗ trợ một số các giao thức lệnh để làm việc với nhiều thương hiệu khác nhau của thiết bị đầu cuối POS và máy tính.

Dựa trên đám mây POS (sau năm 2000) 

Sự ra đời của điện toán đám mây đã khai sinh ra khả năng của các hệ thống POS được triển khai như các phần mềm như một dịch vụ , trong đó có thể được truy cập trực tiếp từ Internet , sử dụng bất kỳ trình duyệt internet . Sử dụng các tiến bộ trước đó trong các giao thức truyền thông để kiểm soát phần cứng POS của hệ thống POS dựa trên đám mây là độc lập từ nền tảng và hệ điều hành hạn chế. Hệ thống POS dựa trên đám mây cũng được tạo ra để tương thích với một loạt các phần cứng POS và đôi khi máy tính bảng như của Apple IPad . Như vậy dựa trên đám mây POS cũng giúp mở rộng các hệ thống POS với các thiết bị di động. Cybertill , có trụ sở tại Anh, tuyên bố là đa kênh hệ thống POS dựa trên đám mây đầu tiên trên thế giới. [ 9 ]

Hệ thống POS dựa trên đám mây khác nhau từ truyền thống POS phần lớn là vì dữ liệu người dùng, bao gồm bán hàng và hàng tồn kho, không được lưu trữ tại địa phương, nhưng trong một máy chủ từ xa. Hệ thống POS cũng không chạy ở địa phương, do đó, không cần cài đặt. [ 10 ]

Những lợi thế của một POS dựa trên đám mây là tập trung ngay lập tức các dữ liệu (quan trọng nhất là để các chuỗi cửa hàng), khả năng truy cập dữ liệu từ bất cứ đâu có kết nối internet, và thấp hơn chi phí khởi động. [ 10 ] [ 11 ] [ 12 ]

Mặc dù chi phí bắt đầu-up chắc chắn là hấp dẫn đối với người dùng cuối cùng, nó vẫn không rõ ràng cho các lệ phí đăng ký tham gia cho dù một POS dựa trên đám mây là nhiều hạn chi phí-hiệu quả trong trung và dài so với loại trên tiền đề của hệ thống POS. Bất kỳ phân tích chi phí-lợi ích sẽ phải đưa vào tài khoản lợi thế của bản cập nhật liên tục của các phiên bản phần mềm của nhà cung cấp và quản lý CNTT tiết kiệm chi phí trên tiền đề.

Có lẽ một mối quan tâm quan trọng để giải quyết là chịu tác động của thiệt hại ngẫu nhiên của các kết nối Internet. Vì lý do này nên rất cần có một hệ thống POS dựa trên đám mây nên được đi kèm với một địa phương thực hiện các phần mềm như vậy mà quy trình kinh doanh - bán hàng đặc biệt - có thể tiếp tục mà không bị gãy khi có một kết nối giảm. Hơn nữa khi phục hồi của kết nối Internet nó cũng quan trọng là các hồ sơ bán hàng địa phương có thể được sau đó và dễ dàng tải lên cơ sở dữ liệu đám mây mà không rối tung lên các hồ sơ bán trước và sau. Một số điểm dựa trên đám mây của hệ thống bán hàng có một chế độ xử lý ẩn để xử lý các tình huống
phần mềm điện toán đám mây
phần mềm điện toán đám mây

Share on Google Plus

About Nguyễn Thị Hiền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét